Cộng đồng kế toán Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN NAM ĐỨC VIỆT CARBON


Trải thảm Carboncor Asphalt trên Bê tông xi măng lão hóa

Tổng quan về mặt đường Bê tông xi măng

1. Khái niệm mặt đường Bê tông xi măng

- Mặt đường BTXM là loại mặt đường cứng cấp cao. Tầng mặt là tấm BTXM có độ cứng rất lớn, mô hình tính toán là: Tấm trên nền đàn hồi (nền đất và các lớp móng đường) - Trạng thái chịu lực chủ yếu của tấm là chịu kéo khi uốn

Nguyên lý sử dụng vật liệu: “cấp phối”

- Nguyên lý hình thành cường độ: Nhờ xi măng thuỷ hoá và kết tính liên kết cốt liệu thành một khối vững chắc có cường độ cao, có khả năng chịu nén và chịu kéo, chịu kéo khi uốn

- Loại mặt đường: Mặt đường cấp cao

2. Ưu điểm:

- Cường độ cao, thích hợp với mọi loại phương tiện vận tải kể cả xe xích

- Cường độ mặt đường hầu như không thay đổi khi nhiệt độ thay đổi

- Rất ổn định nước, dưới tác dụng của các yếu tố khí hậu mặt đường không bị giảm cường độ

- Hệ số bám giữa bánh xe và mặt đường cao, hầu như không giảm khi mặt đường bị ẩm ướt

- Độ hao mòn không đáng kể, mặt đường sinh bụi rất ít

- Mặt đường có màu sáng, định hướng xe chạy về ban đêm tốt

- Tuổi thọ rất cao (30-40 năm) - Có thể cơ giới hoá toàn bộ khâu thi công - Công tác duy tu, bảo dưỡng không đáng kể - Sử dụng chất liên kết là xi măng nên thi công ít gây ô nhiễm môi trường

3. Nhược điểm

- Mặt đường có độ cứng quá lớn, xe chạy không êm thuận, gây tiếng ồn nhiều

- Các khe biến dạng làm cho mặt đường kém bằng phẳng, hạn chế xe chạy tốc độ cao

- Thi công tương đối phức tạp, đòi hỏi có các thiết bị chuyên dùng

- Chi phí xây dựng ban đầu thường rất lớn (2-2,5 lần mặt đường mềm)

- Chi phí bảo dưỡng khá cao và khó khăn do tính liên kết giữa lớp vật liệu cũ và mới.

- Yêu cầu phải có thời gian bảo dưỡng sau khi thi công xong Các ưu điểm của mặt đường BTXM là cơ bản, vì vậy mặc dù có nhược điểm song hiện nay các nước tiên tiến sử dụng ngày càng nhiều loại mặt đường này.

4. Phân loại mặt đường

- Theo phương pháp thi công:

+ Mặt đường BTXM đổ tại chỗ

+ Mặt đường BTXM lắp ghép.

5. Giải pháp khắc phục lớp bê tông xi măng bị hư hỏng bong tróc.

- Sữ dụng lớp vật liệu Carboncor Asphalt để phủ bảo vệ và hoàn trả độ bằng phẳng

- Sữ dụng bê tông nhựa nóng để phủ bảo vệ và hoàn trả độ bằng phẳng.

  • Phương án sữ dụng Carboncor Asphalt để trải thảm lại:

            - Ưu điểm: Tiết kiệm chi phí, suất đầu tư rất thấp.

                             Dễ dàng thi công không đòi hỏi nhiều máy móc và nhân công kỹ thuật cao.

                             Vật liệu Carboncor Asphalt không sữ dụng nhiệt trong quá trình thi công, thân thiện môi trường.

                             Bám dính được trên rất tốt trên BTXM và các loại nền khác.

                             Chiều dày thi công từ 1.5 đến 3 cm( không ảnh hưỡng nhiều đến cao độ thiết kế cũ)

           - Nhược điểm: Thời gian hình thành cường độ chậm

Hình ảnh thi công và quy trình thi công vật liệu Carboncor Asphalt trên bê tông xi măng bong tróc.

1. Đảm bảo an toàn giao thông

  

2. Kiểm tra các vị trí hư hỏng cần xử lý nền

3. Cắt nền bê tông các vị trí hư hỏng, cào bóc nền bê tông xi măng cũ và đổ bê tông hoàn trả bề mặt ban đầu

  

4. Vệ sinh bề mặt trước khi thi công, tưới nước đủ ẩm bề mặt, không được để đọng nước

  

 5. Xử lý chèn các khe nối bê tông bằng vật liệu Carboncor Asphalt

  

 6. Rải thủ công Carboncor trên bề mặt, trải đều các bao Carboncor Asphalt

  

7. San gạt bằng thước làm phẳng bề mặt, tưới nước sơ bộ trước khi cho xe lu vào

  

8. Dùng đầm bàn để lu sơ bộ và đầm mép trước

  

9.  Tiến hành lu và tưới nước bổ sung trong quá trình lu hoàn thiện

  

10.  Kiểm tra và xử lý các khiếm khuyết thi công

 11.  Quá trình thi công được kiểm tra và giám sát chặt chẽ của Giám sát chủ đầu tư

carboncor asphalt


Chủ đề liên quan


Bộ Giao Thông Vận Tải vương quốc Campuchia sang thăm và làm việc với Công ty CP Carbon Việt Nam

Theo lời mời của Lãnh đạo Công ty CP Carbon Việt Nam, Đoàn đại biểu Bộ Giao th ...

Xem chi tiết
Lâm Đồng – Carboncor Asphalt vật liệu thân thiện với môi trường

Sản phẩm Carboncor Asphalt ứng dụng trong xây dựng kết cấu mặt đường giao thôn ...

Xem chi tiết
Công nghệ Carboncor Asphalt - giải pháp mới cho những con đường

Với mong muốn góp phần giải quyết vấn đề đó, Công ty Cổ phần Carbon Việt Na ...

Xem chi tiết

TƯ VẤN

0933.454.255

-

Mr Nhàn


093.516.1828

-

Mr Tiến


0978.340.967

-

Mr Phục



Thông tin dự án

Nhà khách tỉnh uỷ Bình Thuận - Đồi dương Hotel

Sáng ngày 06/010/2016 Công ty TNHH Thương Mại Sản Xuất Hữu Luân nh ...

Khu đô thị Long Hưng

Thi công Carboncor Ashalt tại Khu đô thị Long Hưng, Thành phố Biên H ...

Tỉnh lộ 205 - Hưng Yên

Tỉnh lộ 205 Hưng yên ứng dụng vật liệu carboncor asphalt để thi ...

Khu đô thị The Viva City

Thi công vật liệu nhựa đường Carboncor Asphalt tại Khu đô thị T ...

Vĩnh hằng viên - Phú Thọ

Thi công Carboncor Asphalt tại Vĩnh Hằng Viên - Phú Thọ ...

Danh sách các dự án thi công Carboncor Asphalt giao thông nông thôn

Thi công Carboncor Asphalt giao thông nông thôn ...

Tỉnh lộ 262 - Thái Nguyên

Ứng dụng vật liệu Carboncor Asphalt để thi công trên tỉnh lộ 26 ...

Khu đô thị The Viva City - 2016

Thi công Carboncor Asphalt tại khu đô thị The Viva City địa điểm x ...

Hương Lộ 2 - Long Hưng

Hương lộ 2 Long Hưng, Chủ đầu tư Tập đoàn Donacoop ...

Đường nội KCN VSIP 1 Thuận An -Bình Dương

Thi công nhựa đường Carboncor Asphalt tại Khu công nghiệp Vsip 1 Thu ...


Video Carboncor Asphalt

Video Carboncor Asphalt Nam Phi Video Khu đô thị Long Hưng

Theo dõi trên Facebook


Gọi ngay: 0917.739.199