Cộng đồng kế toán Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN NAM ĐỨC VIỆT CARBON


Nhựa đường cao su - vật liệu mới thi công cầu đường tại Việt Nam

Nhựa đường cao su hóa Rubberized Asphalt (RA) là công nghệ sử dụng bột cao su tái chế từ lốp xe thải, kết hợp với nhựa đường thông thường 60/70 tạo ra hỗn hợp nhựa đường cao su hóa, sử dụng cho hệ thống nhựa nóng.

Vì vậy, giá thành của công nghệ này rẻ hơn 1 nửa so với công nghệ nhựa đường Polime có cùng chức năng. Kết quả thí nghiệm, sau khi trộn 15% bột cao su hóa với nhựa đường thông thường, tính chất cơ lý của nhựa đường tăng lên rõ rệt. Độ kim lún chỉ còn 40-50, trong khi nhựa thông thường là 60-70. Nhiệt độ hóa mềm lên đến trên 80 độ C, so với chỉ 46 độ C của nhựa thông thường. Độ ổn định mashell ở nhiệt độ 60 độ C tăng đáng kể.

Hiện nay, nhiều nước phát triển trên thế giới đang áp dụng công nghệ bê tông nhựa đường cao su (Rubberized Asphalt Concrete – RAC), còn được gọi là cao su nhựa hoặc đơn thuần nhựa đường cao su nhằm vào việc xây dựng, sửa chữa và bảo trì đường sá. Công nghệ này đã được áp dụng tại Hoa Kỳ từ những năm 1960. Chính quyền thành phố Phoenix, tiểu bang Arizona đã tiến hành thay thế phương pháp xây dựng đường truyền thống bằng công nghệ nhựa đường cao su dựa trên những ưu điểm về độ bền, khả năng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt và giảm thiểu tiếng ồn.

nhua duong cao su

Nhựa đường cao su thi công thử nghiệm ở cầu Thanh Trì

Tính năng vượt trội của công nghệ nhựa đường cao su nằm ở những đặc điểm:

– Nhựa đường có thành phần từ cao su sẽ giúp cho mặt đường có độ đàn hồi cao hơn, gia tăng sức chịu đựng trước nhiệt lượng và các hoạt động vận tải gây ra;

– Chi phí áp dụng đối với việc xây dựng và sửa chữa tương đối thấp;

– Mức độ ô nhiễm tiếng ồn thấp hơn;

– Gia tăng khả năng tiếp xúc giữa mặt đường và lốp các xe lưu thông, qua đó gia tăng sự an toàn khi vận hành phương tiện trên loại mặt đường này.

Một đặc điểm khác khiến cho công nghệ này ưu việt hơn so với sản phẩm khác nằm ở nguyên liệu sử dụng – vốn được khai thác từ những lốp xe cũ. Hàng năm, ước tính ngành công nghiệp xe hơi trên toàn thế giới thải ra gần 1 tỷ chiếc lốp xe không còn khả năng sử dụng và chỉ có một phần nhỏ trong số những chiếc lốp xe đó được tái sử dụng trong vào các lĩnh vực khác. Thậm chí, để có thể tái chế, cần tới các nhà máy đốt chảy lốp xe, khiến cho thải ra các loại khí gây ô nhiễm không khí. Số lượng rác thải lốp xe sử dụng đang dần trở thành vấn nạn môi trường toàn cầu.

Việc áp dụng nhựa đường cao su sẽ giúp gia tăng khả năng tái chế lốp xe, qua đó giảm thiểu diện tích các khu chứa loại rác thải khó phân hủy này. Hiện tại, Hoa Kỳ đang là quốc gia đi đầu trong việc tái sử dụng lốp xe vào việc chế tạo nhựa đường, với khối lượng tái chế hàng năm lên tới 100.000 tấn, hay tương đương với khoảng 12 triệu lốp xe hơi rác thải.

Việt Nam là một quốc gia có khí hậu tương đối khắc nghiệt, khiến cho ảnh hưởng của thời tiết lên các công trình giao thông lớn, cùng với các hoạt động kinh doanh vận tải trên các tuyến đường phức tạp, gây ra áp lực lớn đối với các tuyến đường trọng yếu, đòi hỏi mức độ sửa chữa và cải tiến lớn. Phụ gia từ cao su lốp xe cũ trong công nghệ này có thể được sử dụng để vá bù và sửa chữa những chỗ bị nứt và gãy lớn trên mặt đường cũ và tạo chức năng kết nối các mảng đứt gãy. Công nghệ mới bê tông nhựa đường cao su hóa có ưu điểm chống lún và chống nứt mặt đường, tăng tuổi thọ mặt đường và giảm hiện tượng ô xy hóa, giảm thiểu ô nhiễm môi trường do tận dụng từ các lốp xe thải. Đặc biệt, khi áp dụng công nghệ mới, giá thành sẽ giảm một nửa so với bê tông nhựa polyme cùng chức năng”


Chủ đề liên quan


Xuất hiện ổ voi, ổ gà nham nhở trên Quốc lộ ngàn tỷ vừa sử dụng

Mặc dù mới được cào, bóc lại để khắc phục các vến hằn lún nhưng hiện na ...

Xem chi tiết
Phân loại các loại đường Đô thị

Đường đô thị là dải đất nằm giữa 2 đường đỏ xây dựng (gọi là chỉ gi ...

Xem chi tiết
Hội thảo ứng dụng Công nghệ Carboncor Asphalt trong xây dựng đường tại Bình Thuận

Ngày 30/5/2014, Sở Giao thông vận tải Bình Thuận đã tổ chức hội thảo ứng dụ ...

Xem chi tiết

TƯ VẤN

0978.340.967

-

Mr Phục



Thông tin dự án

Khu đô thị The Gold Hill

Khu đô thị Gold Hill,Quy mô dự án: 27 ha, Chủ đầu tư: Tập đoà ...

Khu đô thị The Viva City

Thi công vật liệu nhựa đường Carboncor Asphalt tại Khu đô thị T ...

Đường nội KCN VSIP 1 Thuận An -Bình Dương

Thi công nhựa đường Carboncor Asphalt tại Khu công nghiệp Vsip 1 Thu ...

Hương Lộ 2 - Long Hưng

Hương lộ 2 Long Hưng, Chủ đầu tư Tập đoàn Donacoop ...

Tỉnh lộ 262 - Thái Nguyên

Ứng dụng vật liệu Carboncor Asphalt để thi công trên tỉnh lộ 26 ...

Khu đô thị The Viva City - 2016

Thi công Carboncor Asphalt tại khu đô thị The Viva City địa điểm x ...

Nhà khách tỉnh uỷ Bình Thuận - Đồi dương Hotel

Sáng ngày 06/010/2016 Công ty TNHH Thương Mại Sản Xuất Hữu Luân nh ...

Tỉnh lộ 205 - Hưng Yên

Tỉnh lộ 205 Hưng yên ứng dụng vật liệu carboncor asphalt để thi ...

Khu đô thị Long Hưng

Thi công Carboncor Ashalt tại Khu đô thị Long Hưng, Thành phố Biên H ...

Vĩnh hằng viên - Phú Thọ

Thi công Carboncor Asphalt tại Vĩnh Hằng Viên - Phú Thọ ...


Video Carboncor Asphalt

Video Carboncor Asphalt Nam Phi Video Khu đô thị Long Hưng

Theo dõi trên Facebook


Gọi ngay: 0917.739.199